bigin-zoho

Liên hệ

Top 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất 2024

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là một trong những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Cùng Phanmembiz điểm qua những lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực CRM, giúp bạn tìm ra công cụ phù hợp nhất để tối ưu hóa chiến lược quản lý khách hàng của mình trong năm 2024. 

Nội Dung Chính

Việc sở hữu một hệ thống CRM mạnh mẽ là không thể phủ nhận để nâng cao hiệu suất kinh doanh và xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Tuy nhiên, còn tuỳ theo từng quy mô, lĩnh vực,…mà từng loại phần mềm CRM sẽ đáp ứng theo nhu cầu set-up của doanh nghiệp. Vì thế doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ nhu cầu, kinh phí để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng tốt để phù hợp với nhu cầu phát triển của doanh nghiệp

1. Sơ lược về phần mềm quản lý khách hàng (CRM)

1.1 Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng hay còn gọi CRM, không chỉ là một công cụ đơn thuần, mà là một trợ lý đắc lực đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. CRM không chỉ giúp tổ chức thông tin khách hàng một cách có tổ chức mà còn tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng cường tương tác và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Với khả năng theo dõi mọi giao tác, tương tác và lịch sử của khách hàng, CRM giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và mong muốn của họ. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội để tùy chỉnh dịch vụ và sản phẩm một cách tối ưu mà còn giúp tăng cường chiến lược tiếp thị và chốt giao dịch hiệu quả.

1.2 Ai có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng là một công cụ đa dạng và linh hoạt, phù hợp cho nhiều loại doanh nghiệp và tổ chức. Bất kì doanh nghiệp lớn, nhỏ, hay start-up ở mọi lĩnh vực, ngành nghề đều có thể xây dựng một hệ thống CRM nếu có nhu cầu cải thiện quy trình bán hàng và chăm sóc quản lý khách hàng tốt. 

Nói rõ hơn, chúng ta thường thấy: 

 

  • Doanh nghiệp B2B: như các công ty phần mềm, công ty tuyển dụng và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, thường đối mặt với thách thức theo dõi khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn. Để giải quyết vấn đề này, họ cần sử dụng phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) để tổ chức và theo dõi thông tin chi tiết về mỗi khách hàng.
  •  
  • Doanh nghiệp B2C: như những ngành bán sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị lớn như trang sức, bảo hiểm, và bất động sản, hoặc ngay cả doanh nghiệp bán lẻ, thường đối mặt với việc khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định mua. Để quản lý và chăm sóc tốt cho những khách hàng này, họ sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, giúp phân loại và cung cấp chăm sóc cá nhân hóa, từ đó tối ưu hóa quá trình chốt bán và duy trì mối quan hệ lâu dài.

1.3 Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng đối với doanh nghiệp

  1. Tăng hiệu quả bán hàng:

    • Theo dõi thông tin về khách hàng và tiềm năng bán hàng, từ việc ghi chú cá nhân đến lịch sử mua sắm, từ đó tạo ra cơ hội bán hàng tối ưu.
    •  
  2. Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả:

    • Hệ thống CRM tổ chức và lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách có tổ chức, giúp dễ dàng truy cập thông tin quan trọng và phân tích dữ liệu.
    1. Chăm sóc khách hàng tốt hơn:

      • Tạo ra chiến lược chăm sóc khách hàng cá nhân hóa, từ việc gửi thông điệp tới việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
    2.  
    3. Tối ưu hóa chiến lược Marketing:

      • Thông qua việc phân tích dữ liệu, CRM hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tiếp thị.
      1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng:

        • Cung cấp thông tin chính xác và kịp thời, tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn và làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
        •  
      2. Tăng cường tương tác nội bộ:

        • Hệ thống CRM kết nối các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp, giúp chia sẻ thông tin và tối ưu hóa quy trình làm việc.
        1. Dự đoán xu hướng kinh doanh:

          • Phân tích dữ liệu của CRM có thể giúp dự đoán xu hướng kinh doanh, giúp doanh nghiệp chuẩn bị cho những thay đổi trên thị trường.
        2.  
        3. Tiết kiệm thời gian và chi phí:

          • Tự động hóa nhiều quy trình, từ việc gửi email đến việc theo dõi tiến độ dự án, giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.
Không chỉ giúp nâng cao hiệu suất công việc mà còn tạo ra một chiến lược toàn diện để quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng

2. 5 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất 2024

2.1 Phần mềm CRM Việt

CRMVIET chính thức ra đời từ năm 2010 và đến nay, đã trở thành đối tác tin cậy của khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng việc cung cấp giải pháp phần mềm quản trị khách hàng độc đáo.

CRM Việt cung cấp các tính năng đặc trưng của một phần mềm CRM

  1. Quản lý khách hàng: Theo dõi thông tin chi tiết và lịch sử tương tác với khách hàng để tạo ra chiến lược chăm sóc cá nhân hóa.

  2. Chăm sóc Khách hàng: Gửi thông báo và email để duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm của họ.

  3. Automation Marketing: Tích hợp tính năng tự động hóa tiếp thị để theo dõi và đánh giá hiệu suất chiến lược quảng cáo.

  4. Hỗ trợ phiên bản mobile: Linh hoạt và tiện ích với ứng dụng di động, giúp bạn quản lý doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

  5. Tích hợp đa kênh: Kết nối và quản lý thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn toàn diện về khách hàng.

  6. Quản lý công việc: Tổ chức và theo dõi các hoạt động công việc, đảm bảo công việc được thực hiện hiệu quả.

CRM Việt được đánh giá là phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam

Một số đặc điểm nổi bật của phần mềm CRM Việt:

– Phần mềm của người Việt, đặc biệt được thiết kế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bản sử dụng miễn phí cho 1 người dùng cung cấp sự linh hoạt cho những doanh nghiệp đang ở giai đoạn khởi đầu.

– Bản On Cloud, là phiên bản phát triển sau, hứa hẹn nhiều tính năng tiên tiến hơn so với bản On Premise. Tuy nhiên, đôi khi, tính phức tạp xuất phát từ việc tích hợp nhiều phân hệ như quản lý kho, quản lý thu chi, và các chức năng khác, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng với một giao diện không thực sự hấp dẫn.

– Mặc dù phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần mềm có thể không đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của doanh nghiệp lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp với yêu cầu và quy mô lớn. Tuy nhiên, với tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh, phần mềm vẫn là một sự chọn lựa hữu ích cho đa dạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”

2.2 Phần mềm Getfly CRM

Getfly chính thức bắt đầu hành trình của mình trên thị trường Việt Nam từ năm 2012. Với hơn 9 năm hoạt động tích lũy, Getfly đã có hơn 2000 doanh nghiệp khách hàng, từ những công ty lớn đến những doanh nghiệp nhỏ.

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Getfly CRM:

Quản lý quan hệ khách hàng tự động: tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách tự động gửi thông tin qua Email và SMS dựa trên dữ liệu số điện thoại, Email, và địa chỉ liên hệ của khách hàng tiềm năng.

Quản lý nguồn nhân lực: Theo dõi và quản lý lịch hẹn, phân bổ công việc dựa trên timeline, hỗ trợ tối đa 25MB để tải file, thêm nhiều thành viên vào nhiệm vụ chung, hỗ trợ nhân viên thống kê số lượng khách hàng mình đang quản lý.

Quản lý khối lượng công việc: Cung cấp bảng báo cáo theo ngày, tuần, tháng, năm bằng biểu đồ trực quan, sinh động, cho phép người dùng tổng kết và đánh giá các nhiệm vụ được giao.

Marketing Automation: Tìm kiếm và thu thập dữ liệu người dùng tự động, lập kế hoạch chăm sóc khách hàng theo lịch trình cụ thể, phản hồi tự động khi khách hàng liên hệ với doanh nghiệp.

Một số đặc điểm nổi bật của Getfly CRM: 

Được xây dựng với các tính năng nổi bật, Getfly CRM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình tương tác với khách hàng. Đơn giản chỉ cần một nền tảng, toàn bộ phòng ban có thể hiệu quả tương tác và hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc, tạo nên sự liên kết mạnh mẽ giữa các bộ phận như Marketing, Sales, và CSKH.

Không chỉ tập trung vào các tính năng liên quan đến khách hàng, Getfly CRM còn cung cấp các gói modules bổ sung với các mức giá đa dạng. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng một bức tranh tổng thể và chi tiết nhất về hoạt động kinh doanh của mình.

2.3 Phần mềm Salesforce

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của Salesforce được coi là một giải pháp toàn diện, với sự đa dạng trong các tính năng bao gồm lĩnh vực marketing, bán hàng, thương mại và chăm sóc khách hàng.

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Salesforce:

Trong lĩnh vực Marketing: Phần mềm CRM của Salesforce không chỉ cung cấp các tính năng đa dạng như email marketing, tiếp thị di động, quảng cáo trên mạng xã hội, mà còn tạo ra một bộ công cụ mạnh mẽ để quản lý và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực bán hàng: CRM của Salesforce không chỉ giúp thu thập và theo dõi thông tin liên quan đến khách hàng mà còn hỗ trợ tìm kiếm và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Các tính năng này đảm bảo rằng doanh nghiệp có sẵn mọi thông tin cần thiết để tương tác hiệu quả và duy trì một quan hệ mạnh mẽ với khách hàng.

Trong lĩnh lực chăm sóc khách hàng: Salesforce CRM giúp cá nhân hóa việc chăm sóc và đặc biệt hơn trong việc dự đoán nhu cầu khách hàng thông qua việc phân tích chi tiết hành vi của họ. Bằng cách này, phần mềm cung cấp các dịch vụ như SMS, MMS và tin nhắn trực tiếp, giúp doanh nghiệp duy trì sự kết nối vững chắc và hiệu quả với khách hàng của mình.

Một số đặc điểm nổi bật của Salesforce

– Salesforce CRM cung cấp bản dùng thử miễn phí, giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua.

 

– Có khả năng tùy biến cao, giúp đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

 

– Giao diện của Salesforce CRM được thiết kế dễ sử dụng và thân thiện, giúp người dùng nhanh chóng làm quen và tận dụng được các tính năng một cách hiệu quả.

 

– Nổi bật trong việc quản lý bán hàng, Salesforce CRM cung cấp các tính năng mạnh mẽ, từ thu thập thông tin đến tương tác khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình bán hàng.

 

– Salesforce CRM có xu hướng phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và lớn, có thể là một thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ.

 

– Không hỗ trợ tiếng Việt, có thể gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

 

– Chi phí khá cao

2.4 Phần mềm CRM của Hubspot

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ và đứng đầu danh sách các nhà cung cấp phần mềm CRM hàng đầu trên toàn cầu.

 

Phần mềm CRM của HubSpot không chỉ cung cấp một loạt đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho quản lý quan hệ khách hàng từ lĩnh vực Marketing, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng, mà còn tích hợp bộ công cụ xây dựng nội dung CMS để đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp.

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Hubspot:

Ghi chép thông tin khách hàng và lưu trữ hoạt động của nhân viên kinh doanh theo thời gian là một trong những tính năng đáng chú ý của HubSpot. Tính năng này bao gồm việc ghi lại thông tin từ các tương tác như cuộc gọi, email, và ghi chú, tạo ra một cơ sở dữ liệu chi tiết về mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trình quản lý quảng cáo của HubSpot giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và so sánh hiệu quả của chiến lược quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này giúp đồng bộ hóa thông tin khách hàng tiềm năng từ quảng cáo trực tiếp vào HubSpot, giúp bạn theo dõi chính xác những liên hệ nào đang tương tác với chiến lược quảng cáo của mình.

Ngoài ra, HubSpot còn cung cấp giải pháp cho email marketing, cho phép doanh nghiệp tận dụng khả năng kết nối với đa dạng các phương tiện sale qua các kênh như trang web, email, điện thoại, và Outlook thông qua HubSpot Sales.

Các đặc điểm của phần mềm quản lý khách hàng Hubspot:

HubSpot CRM cung cấp bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản, đặc biệt phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ muốn bắt đầu quản lý quan hệ khách hàng một cách hiệu quả.

Được đánh giá cao với tính năng đa dạng và khả năng liên kết dữ liệu tốt, tạo ra một hệ thống quản lý thông tin khách hàng linh hoạt và hiệu quả.

Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh, điều này có thể là một hạn chế cho việc đánh giá chi tiết về hiệu suất kinh doanh.

Bản trả phí của HubSpot CRM có chi phí khá đắt, với mức tối thiểu là 45$ mỗi tháng, có thể tạo áp lực tài chính đối với các doanh nghiệp với ngân sách hạn chế.

Với doanh nghiệp tại Việt Nam, việc HubSpot CRM không hỗ trợ Tiếng Việt có thể tạo ra khó khăn đặc biệt đối với người dùng không thành thạo tiếng Anh.

2.5 Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng đầy đủ tính năng, được phát triển bởi Zoho Corporation, một công ty công nghệ hàng đầu cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp.

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM:

Quản lý liên hệ khách hàng:

  • Ghi chép thông tin chi tiết về khách hàng và tìm kiếm nhanh chóng.
  • Theo dõi lịch sử tương tác và giao dịch với từng khách hàng.

Bán hàng hiệu quả:

  • Quản lý quy trình bán hàng từ tiếp cận đến chốt giao dịch.
  • Tự động hóa quy trình bán hàng và theo dõi hiệu suất bán hàng.

 Chăm sóc khách hàng:

  • Theo dõi dịch vụ sau bán hàng và tạo ra chiến lược chăm sóc khách hàng.
  • Tích hợp hệ thống hỗ trợ khách hàng để giải quyết vấn đề nhanh chóng.

 Quản lý khách hàng tiềm năng:

  • Xác định và theo dõi tiềm năng khách hàng với các tính năng như đánh giá tiềm năng và quản lý chiến lược tiếp thị.

 Quản lý khách hàng tiềm năng:

  • Xác định và theo dõi tiềm năng khách hàng với các tính năng như đánh giá tiềm năng và quản lý chiến lược tiếp thị.

Tích Hợp Dễ Dàng:

  • Liên kết với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhau như Gmail, Microsoft Office, và các ứng dụng Zoho khác.

Bảo Mật và Quyền Riêng Tư:

  • Bảo vệ thông tin khách hàng với các tính năng bảo mật tiên tiến và quản lý quyền riêng tư.

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM:

– Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người dùng kinh nghiệm.

 

– Đa nền tảng với khả năng truy cập từ mọi thiết bị với ứng dụng di động và giao diện web.

 

– Tiết kiệm chi phí và tăng tính linh hoạt trong quản lý dữ liệu dựa trên điện toán đám mây.

 

– Hỗ trợ khách hàng 24/7, hướng dẫn chuyên nghiệp

 

– Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu đặc biệt, việc tùy chỉnh và mở rộng Zoho CRM có thể đòi hỏi kiến thức kỹ thuật cao.

 

– Một số tính năng mạnh mẽ yêu cầu bản trả phí có chi phí cao.

Phanmembiz – trực thuộc BigIn JSC, là đối tác chính thức của Zoho tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp giải pháp Zoho CRM – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng với nhiều tính năng hiện đại cùng chi phí vô cùng hấp dẫn. Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 và hướng dẫn tận tình với đội ngũ chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Hotline: (+84) 981 710 440
Email: [email protected]
Địa chỉ: 138/30 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Trang chủ

Zoho Workplace

Zoho Mail

test

Zoho Mail

Zoho CRM

Zoho Mail

Blog